Hành trình "nghìn đơn" đã khởi đầu như thế...

...và cái kết khiến chúng ta phải nghĩ lại về kinh doanh trên internet!!

 

(Yếu tim đừng đọc)

Mọi đám cháy bắt đầu từ một mồi lửa...
Năm năm về trước, tôi bắt đầu kinh doanh bán mỹ phẩm handmade. 
 
Nó có tên La Jolie.
 
Như bao người trẻ mới khởi nghiệp, tôi đầu tư đủ thứ xịn nhất, từ bài PR trên báo, từ thiết kế đẹp, thuê quay chụp đắt tiền,…
 
Đầu tư nhiều như thế, tôi nghĩ sản phẩm của tôi đã được trải thảm những thứ tốt nhất.
 
Tôi nghĩ mọi người sẽ tranh nhau mua nó, yêu thích nó, thậm chí giới thiệu nó cho bạn bè. 
 
Tôi nghĩ tôi sắp giàu, tôi sắp thành đạt!!
 
Rồi mọi người sẽ thi nhau nói về tôi, đến nỗi người yêu cũ cũng sẽ quay lại với tôi, năn nỉ cầu xin tôi sự thương sót…
 
Tôi tỉ mỉ từng chi tiết, thuê người review.
 
Book hẳn Agency để chạy quảng cáo.
 
Mọi thứ đều hoàn hảo.
 
Ngoại trừ…
 
KHÔNG AI MUA SẢN PHẨM CỦA TÔI!!
Thử Lại xem...
Sau cú ngã đó, tôi đã trở về mặt đất, tôi bắt đầu hiểu tôi không giỏi và thông minh lắm như mẹ tôi vẫn thường hay khen.
 
Tôi quyết định đã đến lúc đầu tư cho việc học!
 
Sau đó, tôi tham gia hàng loạt các lớp học về chủ đề kinh doanh, với những lời hứa hẹn về doanh số khiến tôi rạo rực.
 
Lần này tôi chắc mẩm mình đã tìm được ‘chén thánh’.
 
Nhưng hóa ra, đây lại chính là giai đoạn khiến tôi MẤT TIỀN NHIỀU NHẤT!!
 
Cứ mỗi lần đổ tiền vào các khóa học LÀM GIÀU từ kinh doanh, thì tôi lại NGHÈO đi thêm một chút…
 
Tôi không thể tính nổi tôi đốt bao nhiêu tiền vào các khóa học, các buổi hội thảo tốn kém.
 
Tôi học đủ thứ ‘đao to búa lớn’ như là các chiến lược, mô hình kinh doanh Canvas, lập kế hoạch kinh doanh…
 
Sau đó một thời gian, tôi đăng bán lại sản phẩm của mình…
 
Lần này khá khẩm hơn, tôi bán được “tận” vài chục đơn hàng một tháng.
 
Nhưng tôi nghĩ đó là do tôi bơm tiền ads nhiều, chứ các kiến thức trên tôi lại không ứng dụng được gì.
 
Tôi bắt đầu tự hỏi, liệu kinh doanh online có thực sự phức tạp đến thế??
Thử Lại Lần Nữa
Bán hàng bao nhiêu cũng chỉ đủ trả tiền quảng cáo cho Mark, thì tôi không đành.
 
6 tháng sau, tôi quyết tâm làm lại lần nữa, quá tam ba bận…
 
Tuy nhiên lần này có sự khác biệt. 
 
Tôi nhận ra sản phẩm tốt, giá lại rẻ, mẫu mã đẹp… nếu không bán được hàng chắc chắn do Quảng Cáo.
 
Bởi chất lượng không phải là vấn đề, cái đó khách hàng phải mua mới biết được.
 
Nó cũng không phải là về thương hiệu, hay giá cả…
 
Tất cả vấn đề phải nằm ở quảng cáo, cụ thể hơn đó là các ‘Bài Quảng Cáo’.
 
Nó là thứ tiếp xúc với khách hàng đầu tiên, là thứ sẽ quyết định xem họ có xuống tiền hay là không.
 
Tôi dần nhận ra, Một bài quảng cáo TỆ, nó sẽ đốt tiền chạy ads và đẩy doanh số của chúng ta xuống bờ vực thẳm.
 
Còn bài quảng TỐT, nó sẽ khiến chúng ta Nghẹt Thở Trong Đơn Hàng!!
 
Vậy là tôi cố gắng tìm mọi phương pháp về quảng cáo và bán hàng.
 
Tôi bắt đầu học nó điên cuồng!
Tôi đọc mọi cuốn sách mà tôi chạm vào…
Xem mọi khóa học mà tôi tìm thấy…
 
Nếu có nhiều lời thì thầm về bí mật quảng cáo ở BẤT CỨ ĐÂU, tôi sẽ thử nghiệm nó.
 
Nếu có ai đó tuyên bố rằng họ đã tìm ra công thức bí mật, ngay cả khi họ ở phía bên kia đại dương, tôi cũng sẽ tìm mua khóa học của họ…
 
Như câu nói “Mọi con đường đều dẫn đến thành Rome”.
 
Rồi cái gì đến cũng phải đến…
  
Kỹ năng ‘Quảng Cáo Chuyển Đổi’ (Conversion Copywriting), nó đến với tôi một cách rất tự nhiên.
 
Tôi lúc đó còn chẳng biết Copywriting là gì, tôi chỉ đơn giản học những gì tôi nghĩ là có thể giúp tôi bán được hàng.
 
Rồi ngày ra mắt sản phẩm cũng gần đến, vì thế lần này tôi cẩn thận dành cả tuần để tạo ra bài quảng cáo trên Facebook, sau đó là bài quảng cáo trên website.
 
Các phần khác thì tôi làm tương đối sơ sài.
 
Tôi làm fanpage thì đơn giản, website cũng khá xấu, nó chỉ bao gồm trang bán hàng căn bản cùng một trang thanh toán.
 
Nhưng đó là tất cả những gì lúc đó tôi biết làm.
 
Chỉ duy nhất một thứ tôi chau chuốt, đó là NGÔN TỪ!
 
Cuối cùng tôi đăng bài, chạy quảng cáo và hồi hộp đợi xem điều gì xảy ra…
Nổ Đơn...
Có lẽ vô thức cảm nhận ra điều bất thường.
 
3h sáng ngày 16.07.2019, tôi tỉnh giấc giữa đêm & quyết định bật máy lên kiểm tra.
 
Đợi đã?? Cái gì đây??
 
Trong vài giờ ngủ quên, tôi nhận được tới 32 đơn hàng! (bằng cả hai tháng lúc trước?)
 
=> Chỉ từ MỘT bài quảng cáo???
 
Tôi nhớ như in, vô tình lúc đó điện thoại của tôi bị anh trai nhìn thấy, nó vẫn còn đang ‘nổ đơn’ không ngớt.
 
Sau khi tận mắt chứng kiến khách hàng lao vào đặt đơn như thiêu thân lao vào lửa…
 
Miệng anh chỉ kịp thốt lên:
“Kiếm tiền dễ dàng thế này… là VÔ.. ĐẠO.. ĐỨC!”
 

Ngày 16.07.2019 (Special day)

Đến tận bây giờ, tôi vẫn chưa thể quên được khoảnh khắc ngày hôm ấy. Bởi tôi cảm thấy đây chắc chắn là dấu hiệu của một thứ gì đó…

Tôi bắt đầu thầm nghĩ:

“Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi đưa bài quảng cáo này tiếp cận nhiều người hơn?
Nếu tôi tạo thêm nhiều bài quảng cáo để bán các sản phẩm khác thì sao?
Nếu tôi viết quảng cáo bán các sản phẩm đắt tiền hơn thì sao?”
'Bí Mật Quảng Cáo Cuối Cùng'
Cách thức bán hàng vào năm 2020 ấy giờ đã là nền tảng cho toàn bộ 6 dự án kinh doanh tạo ra cho tôi thu nhập khủng mỗi năm.
 
Kể từ đó tôi sớm phát hiện ra sự thật => Bài Quảng Cáo tốt có thể vực dậy tất cả!
 
Công thức kinh điển của tôi là tạo ra những bài quảng cáo với tỷ lệ chuyển đổi cao, sau đó tôi đem nó đi chạy ads.
  
Chỉ thế mà thôi!
 
Nghe thì đơn giản, nhưng đó là NÓ!
 
Mọi người nghĩ để bán được nhiều hàng thì phải phức tạp và to lớn như chiến dịch marketing hay cái gì đó vĩ mô.
 
Nếu biết cái gì phức tạp mà có thể đem đến thành công tôi cũng sẽ chỉ cho bạn.
 
Nhưng tôi KHÔNG BIẾT!
 
Vào tháng 7 năm đó, tôi đã khám phá ra thứ gọi là “Bí Mật Quảng Cáo Cuối Cùng”.
'Case Study' đời thực
Từ xuất phát là khởi nghiệp solo, cùng với một trang web thử nghiệm. 
 
Nhờ bài quảng cáo tốt, tôi rất nhanh có đơn hàng mới.
 
Doanh thu của tôi đạt 2 tỷ đầu tiên ngay đợt Tết Canh Tý 2020, tức là chỉ sau có 6 tháng ra mắt.
 
Trong ba năm, La Jolie đã bán ít nhất 25k đơn, doanh thu ~12tỷ.
 
Nhưng ít ai biết số lượng đơn lớn đến vậy lại đến từ ba bài quảng cáo chính, chạy suốt toàn bộ chiến dịch.
 

Báo cáo lấy từ đơn vị vận chuyển Supership

Hiểu được công thức, về sau tôi tạo thêm 6 dự án với nền tảng vẫn từ Copywring tương tự.
 
Từ các lĩnh vực mỹ phẩm, khóa học, Ecommerce…
 
Thậm chí những người áp dụng kỹ năng Copywriting mà tôi chia sẻ, họ còn đạt được kết quả ấn tượng hơn tôi.
 
Như chuỗi The First, từ series bài quảng cáo chính đã nhượng quyền loạt cơ sở từ Bắc Ninh, QN và mới nhất là BG…
 
Hay thương hiệu “banglaixeduc” dạy thi bằng lái tại Đức thu về cả ngàn học viên…
 

Doanh số dự án LearnLab thuộc hệ thống Edu-Online

Một Lời Tuyên Bố Độc Quyền
Tôi là Sơn Nguyễn – một người đã ‘phất lên’ nhanh chóng nhờ Copywriting, mà khi mới bắt đầu, tôi đã hoàn toàn:
 
… không có kiến thức
… không có kinh nghiệm
… không có tiền
… không có thời gian
… và không biết mình đang làm gì!
 
Nếu một chàng trai tỉnh lẻ lại còn bị điểm liệt môn văn như tôi làm được điều này thì bạn hoàn toàn có thể!!
Và đó là lý do tôi tạo ra...
Dần dần, nhiều người đề nghị trả tiền để tôi chia sẻ bí quyết.
 
Dù đã nhận các buổi tư vấn đắt đỏ, nhưng về sau, rõ ràng nhu cầu là quá lớn.
 
Vì vậy tôi quyết định tạo ra dự án BorntoWrite hiện tại. Đây là một kho tàng kiến thức toàn diện giúp bạn bán sạch mọi sản phẩm của mình.
 
Nó là một hệ thống từng bước, nhằm đảm bảo bạn có thể tạo ra bài quảng cáo siêu lợi nhuận trong ít nhất 14 ngày kể từ bây giờ.
 
Bất kể nó ở dạng chữ, hình ảnh hay là video.
 
Bởi, để thực sự kiếm tiền với Copywriting, bạn cần có kiến thức, kinh nghiệm & sự hỗ trợ.
sự nhìn nhận...
Nếu bạn đã xem đến đây…
 
Hãy thử nhớ lại, có phải bạn đã xem hết bài quảng cáo trên Facebook, click vào đường link trong đó, tiếp đến bạn lại dành thêm 5-10 phút nữa ở trong này…
 
Liệu bạn có thể nhớ được lần cuối cùng bạn làm điều tương tự với những bài quảng cáo khác trên Facebook là bao giờ không?
 
Với một số người có thể là CHƯA BAO GIỜ!
  
Và bạn đoán xem tài sản quý giá nhất trong thời đại Internet này là gì?
 
Đó chính là ‘Sự Chú Ý’. 
 
Chính NÓ!
 
Các công ty như Facebook, Google hay Tiktok bỏ ra hàng tỷ đô la một năm để có được ‘sự chú ý’ của người dùng.
 
Thậm chí họ còn phải sử dụng đến một số thủ thuật như các thông báo đẩy liên tục, hay tính năng “nêu bật mọi người”…
 
Vì sao? 
 
Vì đơn giản, có được sự chú ý của mọi người thì sẽ có được tiền.
 
Để làm được điều này, tôi liên tục sử dụng một số kỹ thuật tinh vi như tạo ra Hook và các vòng lặp mở (Open Loop)…
 
Tuy nhiên giờ mới đến phần hay ho nhất…
Điều gì tiếp theo...
Đã đến cuối cuộc hành trình, chắc bạn cũng đoán ra, trang này sẽ dẫn đến một khóa học, chỉ có điều nó MIỄN PHÍ!
 
Đừng để hai từ MIỄN PHÍ đánh lừa, tuy khóa học ngắn chỉ hơn 30 phút nhưng nó có giá trị gấp nhiều lần các khóa học kinh doanh khác trị giá hàng nghìn đô ngoài kia.
  
Toàn bộ bí mật kinh doanh đã giúp tôi từ “From Zero to Hero” đều nằm trong này, tôi không giữ lại bất cứ thứ gì cả.
  
Trong đó tôi cũng sẽ show một trong những bài ads giúp tôi nổ tới >20k đơn, và các bài quảng cáo bán cháy hàng của những người khác…
  
Cuối cùng, bạn cần xem sớm, trước khi tôi quyết định thu một khoản phí tương xứng.
 
Đừng tin tôi nói, hãy tự mình trải nghiệm…