Bán hàng bao nhiêu cũng chỉ đủ trả tiền quảng cáo cho Mark, thì tôi không đành.
6 tháng sau, tôi quyết tâm làm lại lần nữa, quá tam ba bận…
Tuy nhiên lần này có sự khác biệt.
Tôi nhận ra sản phẩm tốt, giá lại rẻ, mẫu mã đẹp… nếu không bán được hàng chắc chắn do Quảng Cáo.
Bởi chất lượng không phải là vấn đề, cái đó khách hàng phải mua mới biết được.
Nó cũng không phải là về thương hiệu, hay giá cả…
Tất cả vấn đề phải nằm ở quảng cáo, cụ thể hơn đó là các ‘Bài Quảng Cáo’.
Nó là thứ tiếp xúc với khách hàng đầu tiên, là thứ sẽ quyết định xem họ có xuống tiền hay là không.
Tôi dần nhận ra, Một bài quảng cáo TỆ, nó sẽ đốt tiền chạy ads và đẩy doanh số của chúng ta xuống bờ vực thẳm.
Còn bài quảng TỐT, nó sẽ khiến chúng ta Nghẹt Thở Trong Đơn Hàng!!
Vậy là tôi cố gắng tìm mọi phương pháp về quảng cáo và bán hàng.
Tôi bắt đầu học nó điên cuồng!
Tôi đọc mọi cuốn sách mà tôi chạm vào…
Xem mọi khóa học mà tôi tìm thấy…
Nếu có nhiều lời thì thầm về bí mật quảng cáo ở BẤT CỨ ĐÂU, tôi sẽ thử nghiệm nó.
Nếu có ai đó tuyên bố rằng họ đã tìm ra công thức bí mật, ngay cả khi họ ở phía bên kia đại dương, tôi cũng sẽ tìm mua khóa học của họ…
Như câu nói “Mọi con đường đều dẫn đến thành Rome”.
Rồi cái gì đến cũng phải đến…
Kỹ năng ‘Quảng Cáo Chuyển Đổi’ (Conversion Copywriting), nó đến với tôi một cách rất tự nhiên.
Tôi lúc đó còn chẳng biết Copywriting là gì, tôi chỉ đơn giản học những gì tôi nghĩ là có thể giúp tôi bán được hàng.
Rồi ngày ra mắt sản phẩm cũng gần đến, vì thế lần này tôi cẩn thận dành cả tuần để tạo ra bài quảng cáo trên Facebook, sau đó là bài quảng cáo trên website.
Các phần khác thì tôi làm tương đối sơ sài.
Tôi làm fanpage thì đơn giản, website cũng khá xấu, nó chỉ bao gồm trang bán hàng căn bản cùng một trang thanh toán.
Nhưng đó là tất cả những gì lúc đó tôi biết làm.